வாணாதிராயர் & மலையமான் கால இசைக்குடி பறையர்களின் சமூகநிலை...
வரலாற்றில் எந்த ஒரு தமிழ் சாதியும் உயர்வு தாழ்வு கிடையாது அதே நேரம் வரலாற்றில் பல குழப்பங்களை செய்துவரும் சக தமிழ்குடிகளின் முக்கிய கல்வெட்டு விடயங்களை பற்றி அறிந்துகொள்வதும் ஒவ்வொரு சாதியினரின் இன்றியமையாத கடமை ஆகும்..
இங்கனம் இங்கு நாம் கானும் முதல் கல்வெட்டு மலையமான் தொடர்புடைய ஓர் கல்வெட்டில் இத்தர்மத்தை தவறும் பட்சத்தில் தன் மினாட்டியை(மனைவி) குதிரைக்கு புல்லிடும் பறையனுக்கு கொடுப்பதற்கு ஒப்பானது என மலையர்குலத்தவர் கூறிய கல்வெட்டின் வழி அறிய முடிகிறது இதன்படி சக தமிழ்குடியான பறையர்கள் நிலை சோழர் ஆட்சி காலத்தில் எங்கனம் இருந்தது என்பதற்கு ஓர் சான்றாகும்,
கல்வெட்டு_1
மேலே மலையமான் கல்வெட்டில் குறிப்பிடப்பட்ட அதே தகவல் கிபி 1181 மூன்றாம் குலோத்துங்கன் கால கல்வெட்டில் வாணாதிராயனுடைய கல்வெட்டிலும் கூறப்பட்டுள்ளதால் சமூக அந்தஸ்தில் பறையர்குடி 900 ஆண்டு முன்னர் எங்கனம் மதிப்பீடு செய்யப்பட்டர் என்பதை வெளிச்சமிட்டு காட்டும் காலக்கண்ணாடியாகும்,,
கல்வெட்டு_3
மேல் கூறப்பட்ட இரண்டு கல்வெட்டு தகவலை உறுதிசெய்யும் வகையில் கீழ்கானும் மூன்றாவது கல்வெட்டு ஆண்டு கிபி_1200 காலமாகும்,
"குதிரைக்கு புல்லிடும் புலையருக்கு"
கல்வெட்டு_5
"இது மாறுவான் தம்மினாட்டியை புலையருக்கு கொடுப்பான்"
இதுவரையான 11 கல்வெட்டுகளும் வேந்தர்கால கல்வெட்டுகளை பார்த்துள்ளோம்..
சூழல் இங்கணம் இருக்க இன்றைய தேதிக்கு என்னிக்கையால் மிகுதியாக உள்ள பண்டைய இசைத்தொழிலாளர்களான பறையர் பெருங்குடி
நானும் அரசனே எனவும், அரசகுலமே எனவும்,சோழர்கள் தாங்கள் எனவும் பல இடங்களில் விவாதங்களில் சக தமிழ்குடிகளின் வரலாற்றில் மூக்கை நுளைத்து விதன்டாவாதம் பேசி ஏனைய தமிழ்குடிகளிடம் பகையாகி வருவதை உணர்த்தும் பொருட்டே எடுத்துக்காட்டிற்காக இந்த 7 கல்வெட்டை மட்டும் பதிவிடுகிறோம்..
அசுர குல வரலாற்றிற்கும் மலையர்குல வரலாற்றிற்கும் மற்றும் சோழர் வரலாற்றிற்கும்
இசைப்பெருங்குடியான பறையர் சமூகத்திற்கும் எந்த தொடர்பும் இல்லை எனும் யதார்த்தம் உணர தமிழ்சாதி தமிழர் அனைவரையும் வேண்டுகிறோம்..
நன்றி..
@ டெல்டா_VKGN_குருகுலராயன் சுரேஷ் அகமுடையார்,
9500888335
சோழப் பறையர் தேவர் என்பது பட்டம்
பதிலளிநீக்குசோழன் பறையன்
திருமுருகன் பூண்டி முருகநாதர் கோயில் வடக்குச் சுவரில்
உள்ள கக்வெட்டு.
ஸ்வஸ்S ஸ்ரீ விக்ரம சோழ தேவற்குத் திரு வெழுத்திட்டுச் செல்லா நின்ற திரு ந ல்லியாண்டு யக(ப)வதுக் கெதிராவது பு ரட்டாதி மாதம் யக[Iü'தியதி நாயற்றுக் கிழமை முதல் வாயறை கோல் தாட்டுப் பல்லவிடத்தில் வெள்ளாழத் மாப்புள்ளிகளி ல் சோழத் பறையநாத ததபா லன்றேன் ஆளுடையார் திருமுரு கன் பூண்டி யாளுடையார் கோயில் நாயகற்கு நானொன்றுக்கு நாழி பரிசி அமுதுபடி செல்வதாக இக்கோயி ற்காணியுடைய சிவப்ராமணர் காஸ்ய பகோத்ரத்து அவிநாசி முருகனான சீகா ழி யாதும் அவிநாசி முருகன் உள்ளிட்டா ரும் சாந்தாரைக் காப்பாள் திருவேக ம்ப முடையானும் இவ்வனை வோங்க இவ்வச்சுப் பத்துக் கொண்டு எங் கள் மக்கள் மக்கள் குடங்கொண்டு கே ரயில் புகுவார். சந்திராதித்தவரை]ற் செல் வதாக, இது பத்மாஹேஸ்வர ரனைர்.
குறிப்பு : (AR எண்கள் 577/18831 பூசை செய்வோரில் சீச காழியைச் சேர்ந்த ஓருவன், அவிநாசி முருகன் என்ற பெயரில் இருக்கின்றான். பெரும்பாலான கல்வெட்டுகளிலிருந்து அறியும் செய்தி யாதெனின், விளக்கு எரிக்க, அமுதுபடி போன்ற பூசைக் காரியங்களுக்குப் பொன் முதலாக வைப்போர் அதனைப் பூமை செய்யும் பிராமணரிடமே கொடுத்து விடுகின்றனர். நான் பெறும் பொன்னுக்கு வட்டியாக, சந்திர சூரியன் உள்ளவரை, தமது மக்கள், பேரன், தொடர்ந்த சந்ததி காலங்களிலும் தொடர்ந்து அத்தர்மத்தைச் செய்வதாக உறுதி அளித்து, கல்லில் வெட்டி வைத்து விடுகின்றனர், கல் இன்னும் இருக்கிறது. பொன் போன இடம்தான் தெரியவில்லை.
Paraiyar Prince of Tanjore
பதிலளிநீக்குNanda Chozha
216
TAMUL BOOKS.
kona and Pattinar, built by Nanda Chola, a Pariar Prince of
Tunjore. 6. Account of Ambhuli Chamundha Nárayan Venndyagara Peruman, B Pariar who founded Malarikota.
7. Aocount of Tinga Chamban, the Paritr in honor of whom a Linga called Tiagarasa animi was erected at Tiruvarur.
8. Account of Yerunalikoppavan, and Ahmeyaram peram paraya, two sages worshipped at Tiruvarur, being sons of Siva by a Pariar woman.
9. Account of Nanda a Pariar King of Chola, lbilled by n device of the Kamalar or Artisans of the left hand caste, whence the enmity between them and the Pariars.
10. Account of Nadi Rdja, non of the King of Cholo, by
Pariar woman.
A. Sudarsana was the chief
3:30 PM 3.2KB/வி
பதிலளிநீக்கு42
ஷார்ட்ஸ்
கே
எம்
(()) நேரலை
சந்தாக்கள்
கல்வெட்டில்...
780.
]
மேற்படி வாசற்படிக்கு தென்புறம் சுவரிலுள்ள சாலம்,- 1வஷீஸ்ரீ [j] பாகாமல் (செல்லச
2 கின்ற றயற்று வவடிவகர்த்து பணமியும் 3 வெள்ளிக்கிழமையும் பெற்ற செவதி காள் ஆனக்கு- 4டி நாயனூர் பெகுராண்டாயளுக்கு இராசராசய 5 ளபட்டு வள்ளாட்டு வானநாயகொட்டை அரை-
6 வ[*]களின் செயகில் பாப்பரையர்dr 7 பெரியானை கிளிப்பd;சொடியடாம்-
8 வான் மக்கள் அடியாற்குல்லான் அங்கரா 9 யனுமஇவன் நம்பிமார் இசாகுந்தனும் குப்பனும்
831
10 சாத்தனான சொழல்யாபரையனும் இக்பால்ல- 11 கும்ளிட்டாரு[மெ]ன் வன்காட்ம் எங்கள்
வெறுப்பு
சோழ சிங்கார பரையர் குடி!
264
பகிர்
@தமிழர்உன்மைகள்
சேருங்கள்
சோழர் கல்வெட்டு பறையர் / # குறும்படங்கள்
வீடு
3 குறும்படங்கள்
(+
சந்தாக்கள்
ரீமிக்ஸ்
நூலகம்
^ Etymology
பதிலளிநீக்குViluppuram is named after a class of people known as "Vizhupparaiyar" (ш).
One of the famous Tamil poets Jayamkondar wrote a book titled "Karanai Vizhupparaiyan madal" (also known as Aadhinatha Valamadal) on the praise of Aadhinathan Vizhupparaiyan who served as a commander in the army of Kulottunga Chola I. The town came to known after the "Vizhupparaiyan" sect named after him. They are also known as "Vizhupaadharaiyar".[2][3] Viluppuram is also affectionately called as "Vizhimaa Nagaram" ( ) in Tamil. It means town with wide-eyed people.
✓ History
இது கோயம்புத்தூர் மாநகரத்தில் அமைந்துள்ள சங்கீசுரமுடையார் கோவில் கருவறை தெற்கு சுவரில் காணப்படும் கல்வெட்டாகும்.அப்பகுதி அரசரான "வெள்ளாழ காமுண்ட பறையர்" தானம் என்பவர் அக்கோவில் சிவ பிராமணருக்கு வழங்கியதை இக்கல்வெட்டு பறைசாற்றுகிறது.இதில் இருந்து வெள்ளாழர் கவுண்டர் பட்டம் பறையர்களுக்கே சொந்தமானது என்பது ஊர்சிதமாகிறது. தொடர்புக்கு : 7092963434
பதிலளிநீக்குகல்வெட்டு
1. ஸஸ்ரீ விக்கிரம சோழதேவற்கு யாண்டு பதினேழாவதுஎதிர் எதிர் சோழ பேரூர் நாட்டு கோவின்புத்தூர் உடையார் சங்கீசுரமுடையார் கோயில் பக்கல் வடபரிகாரநாட்டி
2. லிருக்கும் வெள்ளாழன் புல்லிகளில் பறையன் பறையனான நாட்டுக் காமுண்டனேர் அறை மூன்றுக்கு மிக்கோயிலிற் சந்தி காணியுடைய சிவப்பிராமணனுக்கு ஓரச்சு குடுத்தே...
3. சந்திராதித்தவரை செல்வதாகவு மி சூடமுங்குச்சியுங் கொடுபுக்கானிவனொருவன் செலுத்தக் கடவேனாகவும் கல்வெட்டு வித்தேநிது பன்மாஹேஸர ரக்ஷை.
பெரும்பரையர், பரசைவன் பரகேசரி, மாமன்னன் ராச றாச சோழன்
பதிலளிநீக்குகரூர் பக்பதீஸ்வரர் கோவில் கட்டை கோபுர வாசலின் வட்புறத்தில் பறையர் இன மாமளனர்
| பற்கோரி உடையார் இராஜராஜ சோழர் காலத்திய கல்வெட்டி கேலை கண்டன் சாந்த கோப்பராச
வள்ளியர் வேட்டைக்காரணி சிநராயன் தலை கொண்ட கொங்கு பால் தசங்கிறை பெருமாள் என்பவர் பற்றி குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது அதாவது வன்னியருக்கு எதிராக நடைபெற்ற போரில் வன்னியர் ஒருவரின் தலை வெட்டப்பட்டு அதன் வெற்றி செய்தியை இக்கல்வெட்டு ஆவணப்படுத்தியுள்ளது. வஜ ஸ்ரீ [*] திறுபுவன சக்கிர வற்த்திகள் ராச றாச தெவர்
க்கு ஆண்டு யிருவதது நாலாவது: தண் [டி](ம)ன கொப கண்ட ன சத்த கெப்பறாச வன்னிய வெட்டக்காரன் சிதறாயன் தலை கொணட கண்ட(1)ன் கொங்கு பகல் தசங்கிறைப் பெறுமாளை ஆனை திரை கொண்ட கண்டன் இராமய கண்ட நாய்கரும் கொபு பான கண்ட நாயக்கரும திருப்பாதம்க் கொள்ளுஓம்" திருககரு
பறையர் பரையர் இரண்டும் ஒன்றுதான்...
ஸ்ரீராஜராஜ சோழன் அவர்களை 'ராச றாச' என்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இதுபோல் ‘ரா' விற்கு பதிலாக 'றா' எழுத்து பயன்படுத்தப்பட்ட பல கல்வெட்டுகள் பல உள்ளன. ர. ற குழப்பவாதிகளான சாதி வெறி மனநோயாளிகளை போலி வரலாற்று ஆய்வாளர்களின் முகத்திரையை கிழித்து எரிவோம். சதிவலைகளை இதுபோன்ற ஆயுதங்கள்கொண்டு அறுத்தெரிவோம்..!
[209]
பதிலளிநீக்குand Kapila, several of whom of either sex, are the most distinguished of the Tamul writers.
4. The distinctions between the Brahman and Vallaver, and between the Vallaver and Pariur castes.
5. Account of the Chola Malige, or a tower between Kumbhakona and Pattiswar, built by Nanda Chola, a Pariar Prince of Tanjore.
6. Account of 4mbhuli Chamundha Nárayan Vennayagara Peruman, a Pariar who founded Malarikota 7. Account of Tiaga Chamban, the Pariar
in honour of whom a Linga called Tiagarasa
Swami was erected at Tiruvarur.
8. Account of Terunalikoppavan, and Ahney- aram peram paraya, two sages worshipped at Tiruvarur, being sons of Siva by a Pariar woman.
9. Account of Nanda a Pariar King of Chola, killed by a device of the Kamalar or Artisans of the left hand caste, whence the enmity between them and the Pariars.
10. Account of Nandi Raja, son of the King of Chola, by a Pariar woman.
11. Of the terms Erange and Valange, the
names of the left hand and right hand castes, but
a2
216
பதிலளிநீக்குTAMUL BOOKS.
kona and Pattiswar, built by Nanda Chola, a Paríer Prince of Tanjore. Veera Chola Paraiyar Welfare Association
6. Account of Ambhuli Chamundha Nárayan Vennáyagara Peruman, & Pariar who founded Malarikota.
7 Account of Tiaga Chamban, the Pariar in honour of whom
Linga called Tiagaraza anámi was erected at Tiruvarur. 8. Account of Terunalikoppavan, and Ahneyaram peram paraya, two sages worshiped at Tiruvarur, being sons of Siva
by Pariar Woman Veera Chola Pariar Nalasangam Account of Nanda a Pariar King of Chola, killed by a device of the Kamalar or Artisans of the left hand caste, whence
the enmity between them and the Pariars. 10 Account of Nandi Raja, son of the King of Chola, by a
Pazar Womn. Veera Chola Paraiyar Welfare Association 11. Of the terms Erange and Valange, the names of the left
hand and right hand cantes, but in use especially applied to the two inferior orders of each respectively or the Mudigaru, shoo-
makers, and Pariars. 12. Differences and dissensions between the Pallura and
Pariars. 13. Conduct of those two towards the Velálars or Súdra
cultivators. 14. Dissensions between the Pariara and Kamalars or five
classes of Artisans.
15. Purport of the Phrase "a Mohammedan of Meccs and Kamálar of Mandhai are alike.
16. Argument between the Kamálar and Valangé Tribes. 17. Different divisions of the Veldlars.
18. Destruction of the Marawa caste, by Vadamaleyappa
Pillay, of Tinnevelly. 19. Traditions and customs of the tribes called Nattamudis,
Kalar, and Palli and others.
20. Account of the Sánar Tribe.
21. Account of Ráma Rája of Malayalam, the destruction of the men of two head castos by him, and marriage of their women to men of inferior tribes, with a description of the Puleyar caste.
பதிலளிநீக்குசேர சோழ பாண்டிய பரையர் கல்வெட்டு ஆவணம்
https://youtu.be/Nc-kaPHgvXY?si=DQScaFC0ivDebbhs
இந்த கருத்து ஆசிரியரால் அகற்றப்பட்டது.
பதிலளிநீக்குThe same hypothesis is the only one that will account for the education, and the vogue of the sister of the poet, the aphoristic poetess Avvei. Plowing, weaving
நீக்கு(3) In the Census Report, 1901, Mr. Francis mentions an inscription of the Chola King Rajaraja, dated about the eleventh century A.D., in which the Paraiyan caste is called by its own name. It had then two sub-divisions, the neaaru or weavers, and the ulavu (ap) or ploughmen. The caste had even then its own hamlets, wells, and burning grounds.
There are certain privileges possessed by Paraiyans, which they could never have gained for themselves from
No connection internet
✨பல்லவர்🦁கல்வெட்டு ✨
பதிலளிநீக்குக.எ.79
மாவட்டம்: திருவண்ணாமலை
: செங்கம்
வட்டம்
ஊர்: பெரியகோளாப்பாடி
மன்னன்: முதலாம் மகேந்திரன்
எழுத்து: வட்டெழுத்து
காலம்: கி.பி.601
கல்வெட்டு
I. கோவியைய மயேந்திரபருமற்கு
2. யாண்டு பதினொன்றாவது கீழ்வேணாட்
3. டூத் துடசி மேல் விலக்குமிறை
4. யார் வந்த ஞான்று பெரும்பா
5. ண்ண'ரையர் மருமக்கள் அம்கோ
6.ட்டையார் சேவகன் சாக்கை ப
7. றையனார் இமைகன் ஏறன்
8. எறிந்து பட்டான்
விளக்கம்:
சாக்கை பறையனார்🔱 தனக்கு கீழ் இருந்த போர் வீரர்களிடம்⚔️🛡️ கட்டளை இட்டார் என்று இந்த கல்வெட்டு கூறுகிறது. இதிலிருந்து சாக்கை பறையனார்🔱பல்லவர்🦁 காலத்தின் முக்கிய போர் ⚔️🛡️தளபதி🛡️⚔️ என்று அறியப்படுகிறது.